วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555


วันพุธที่14พฤศจิกายนพ.ศ 2555

การจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
เวลาเรียน 8.30 - 12.20 น.




                       อาจารย์จ๋าได้แจกกระดาษA4 ให้นักศึกษาแบ่งเป็น 4 ด้านและให้วาดรูปอะไรก้อได้และได้


วาดรูปอะไรก็ได้ ดิฉันได้วาดรูป ลูกโป่งและอาจารย์ก็ได้อธิบายการมาเรียนใครมาก่อน 08.30 น.ให้เอา


แผ่นกระดาษไปติดกับฟิวเจอร์บลอด์และใครมาหลัง 08.30 น.และอาจารย์ได้พูดเชื่อมโยงการเรียนของ

เด็กอนุบาล


เชื่อมโยงจากภาพ = คือ รูปร่าง รูปทรง จำนวน จำแนก การจัดหมวดหมู่ การนับ เป็นต้น 

ภาพที่นักเรียนมาก่อน 08.30 น. มีทั้งหมด 19 ภาพแทนค่าทางคณิตศาสตร์

การนับมีทั้งหมด 2 แบบ คือ การนับเพิ่ม = บวก   การนับลดลง = ลด

                   อาจารย์สั่งงาน คือ ให้นักศึกษาไปหาหนังสือคณิตศาสตร์มา 5 เล่ม ที่ห้องสมุดมีหัวข้อดัง

ต่อไปนี้

1.ความหมายของคณิตศาสตร์

2.หนังสือที่เกี่ยวกับคณิตศาสตร์ 5 เล่ม

3.ขอบค่ายหรือเนื้อหาทางคณิตศาสตร์

4.หลักการสอนของคณิตศาสตร์



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น