วันพุธที่14พฤศจิกายนพ.ศ 2555
การจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
เวลาเรียน 8.30 - 12.20 น.
อาจารย์จ๋าได้แจกกระดาษA4 ให้นักศึกษาแบ่งเป็น 4 ด้านและให้วาดรูปอะไรก้อได้และได้
วาดรูปอะไรก็ได้ ดิฉันได้วาดรูป ลูกโป่งและอาจารย์ก็ได้อธิบายการมาเรียนใครมาก่อน 08.30 น.ให้เอา
แผ่นกระดาษไปติดกับฟิวเจอร์บลอด์และใครมาหลัง 08.30 น.และอาจารย์ได้พูดเชื่อมโยงการเรียนของ
เด็กอนุบาล
เชื่อมโยงจากภาพ = คือ รูปร่าง รูปทรง จำนวน จำแนก การจัดหมวดหมู่ การนับ เป็นต้น
ภาพที่นักเรียนมาก่อน 08.30 น. มีทั้งหมด 19 ภาพแทนค่าทางคณิตศาสตร์
การนับมีทั้งหมด 2 แบบ คือ การนับเพิ่ม = บวก การนับลดลง = ลด
อาจารย์สั่งงาน คือ ให้นักศึกษาไปหาหนังสือคณิตศาสตร์มา 5 เล่ม ที่ห้องสมุดมีหัวข้อดัง
ต่อไปนี้
1.ความหมายของคณิตศาสตร์
2.หนังสือที่เกี่ยวกับคณิตศาสตร์ 5 เล่ม
3.ขอบค่ายหรือเนื้อหาทางคณิตศาสตร์
4.หลักการสอนของคณิตศาสตร์
๋
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น